ทันโลกข่าวต่างประเทศ

ขนลุก เปิดคำทำนาย ‘นอสตราดามุส’ ปี 2023 เกิดสงครามใหญ่ ศก.พังพินาศ

ขนลุก เปิดคำทำนาย ‘นอสตราดามุส’ ปี 2023 เกิดสงครามใหญ่ ศก.พังพินาศ

ทันโลกข่าวต่างประเทศ

เปิดคำทำนาย นอสตราดามุส หมอดูสุดแม่นยำของโลก ตั้งแต่เมื่อ 400 กว่าปีก่อน ทำนายทายทักชะตาโลกในปี 2023 จะเกิดสงครามใหญ่ นาน 7 เดือน คนล้มตายด้วยมือปิศาจ เศรษฐกิจพังพินาศย่อยยับ

เดลี่เมล รายงานว่า ‘นอสตราดามุส’ นักพยากรณ์เอกของโลกชาวฝรั่งเศส ซึ่งเคยมีชีวิตตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 16 ได้ทำนายทายทักอนาคตในปี ค.ศ.2023 ไว้อย่างชวนขนลุกว่า จะเกิดสงครามใหญ่ ยาวนาน 7 เดือน ผู้คนจะล้มตายด้วยมือปิศาจ ‘Seven months great war, people dead through evil.’

คำทำนายของนอสตราดามุสดังกล่าวซึ่งอยู่ในหนังสือเล่มที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเขา ‘Les Propheties’ และถูกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี ค.ศ.1555นั้น ทำเอาชาวโลกหวาดผวาไม่น้อย เนื่องจากขณะนี้กองทัพรัสเซียภายใต้การนำของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ยังคงไม่ประสบชัยชนะ หลังทำสงครามหฤโหดในยูเครนมาตั้งแต่ 24 ก.พ. 2022 จนหวั่นเกรงว่าจะมีการใช้อาวุธที่ร้ายแรงมากขึ้นในการทำสงคราม

นอกจากนอสตราดามุสจะทำนายชะตาโลกในปี 2023 ว่าจะเกิดสงครามใหญ่แล้ว ยังพยากรณ์ชะตาโลกที่น่าหวาดหวั่นในปีนี้ว่า เศรษฐกิจจะพังพินาศ ”รวงข้าวจะสูงเสียดฟ้า คนจะหันมากินคนด้วยกัน’ So high will the bushel of wheat rise, that man will be eating his fellow man’ ซึ่งคำทำนายของนอสตราดามุสที่วาดภาพให้เห็นวิกฤติขาดแคลนอาหารมีขึ้นขณะที่ยูเครนซึ่งเป็นประเทศส่งออกธัญพืชที่สำคัญของยุโรป ไม่สามารถส่งออกธัญพืชได้อย่างราบรื่นเหมือนก่อน เนื่องจากรัสเซียได้ยึดครองน่านน้ำทะเลดำ หลังทำสงครามในยูเครน อีกทั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ปลายปี 2019 ทำให้เศรษฐกิจโลกได้รับผลกระทบอย่างมหาศาล

ในหลายปีก่อนหน้านี้ นอสตราดามุส ได้ทำนายทายทักอนาคตโลกไว้อย่างหลายเรื่อง อย่างเช่น ดูเหมือนได้เคยทำนายไว้ว่าจะเกิดเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 จนตึกแฝดในนครนิวยอร์กถล่ม, การเกิดภาวะโลกร้อน,การเรืองอำนาจของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และแม้แต่การก่อเกิดเทคโนโลยีก้าวล้ำอย่าง ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI.